Trong những năm qua, chúng ta đã thấy internet phát triển theo cấp số nhân, đồng thời chúng ta cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng tương tự trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Mỗi năm, nhiều doanh nghiệp mở các trang web của riêng họ để đặt cược một yêu cầu trên World Wide Web.
Đối với hầu hết các phần, mọi người đã chấp nhận các trang web như một điều cần thiết, nhưng có một vài tổ chức còn lại không thấy cần thiết. “Các trang web rất đắt”, họ lập luận. “Tôi không biết làm thế nào để tạo ra một chiếc,” họ nói. “Nó thực sự không thể tạo ra nhiều sự khác biệt,” họ nhấn mạnh. Vâng, kinh nghiệm đã cho chúng ta thấy ba phản biện sau đây đối với những phản đối này:
- Trang web không cần phải đắt tiền,
- chúng có thể khá dễ tạo,
- Và trên thực tế, chúng tạo ra sự khác biệt rất lớn trong sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp.
Thật công bằng khi nói rằng một trang web là một điều cần thiết, nhưng nó cũng là một cơ hội – và bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Dưới đây là sáu lý do tại sao.
1. Bán sản phẩm của bạn trực tuyến
Lý do đầu tiên và rõ ràng nhất để xây dựng một trang web kinh doanh là mở một cửa hàng trực tuyến. Miễn là bạn bán các sản phẩm có thể được vận chuyển đáng tin cậy, một cửa hàng trực tuyến sẽ tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của bạn. Tại sao phải bán cho khu vực địa phương của bạn khi bạn có thể bán cho cả nước, hoặc thậm chí thế giới?
Khách hàng ngày nay yêu thích mua sắm trực tuyến. Đại đa số người mua sản phẩm thông qua các trang web Thương mại điện tử và thường sẽ chọn mua sản phẩm qua internet nếu họ có thể nhận được giá tốt hơn so với từ một cửa hàng truyền thống địa phương. Các lý do khác để mua sắm trực tuyến bao gồm sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và dễ dàng so sánh các tùy chọn hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm và bạn không có cửa hàng trực tuyến, về cơ bản bạn đang để tiền trên bàn.
2. Thông báo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Một trang web cung cấp cho bạn sự tự do để tạo ra một trung tâm thông tin cho doanh nghiệp của bạn. Miễn là bạn làm cho nó thú vị, bạn có thể giải thích các sản phẩm, dịch vụ và đề xuất giá trị độc đáo của mình trong tất cả các chi tiết bạn muốn. Một trang web là cơ hội để bạn giải thích đầy đủ cho khách hàng tiềm năng tại sao doanh nghiệp của bạn là sự lựa chọn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh.
Bạn sẽ có khả năng đưa ra khẳng định của mình và sao lưu chúng với tất cả dữ liệu bạn cần. Đánh giá của khách hàng? Có. Kết quả thăm dò công khai? Ờ! Nghiên cứu khoa học thực tế? Hoàn toàn! Bạn có ý tưởng – bất kỳ tài nguyên nào có thể giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và giúp dẫn khách hàng đến với bạn, đều có vị trí trên trang web của bạn. Bạn sẽ không bao giờ có thể làm được điều đó nhiều với các tài liệu in.
3. Truyền bá nhận thức về thương hiệu
Đã bao nhiêu lần bạn gặp một người cuối cùng đưa cho bạn danh thiếp của họ, ngay cả khi cuộc trò chuyện của bạn không liên quan đến kinh doanh? Bạn đã bao giờ tự làm điều đó, hoặc thấy người khác làm điều đó? Có một lý do danh thiếp được trao đổi tự do: để mở một phương tiện giao tiếp với người khác và truyền bá nhận thức. Với mục đích này, một trang web thậm chí còn tốt hơn danh thiếp.
Như đã đề cập trước đây, bạn có thể bao gồm nhiều thông tin công ty trên một trang web hơn bạn có thể phù hợp với thẻ hoặc tài liệu quảng cáo. Các trang web cũng dễ dàng chia sẻ hơn nhiều, có nghĩa là bạn không phải tự mình làm tất cả công việc. Không giống như các tài liệu vật lý cần được phân phối, một trang web có thể ở khắp mọi nơi cùng một lúc. Khách hàng sẽ thực hiện một số công việc cho bạn bất cứ khi nào họ chia sẻ trang web của bạn với bạn bè, cho dù thông qua phương tiện truyền thông xã hội hay truyền miệng, và những người khác có thể tìm thấy bạn thông qua các công cụ tìm kiếm. Nói tóm lại, có một trang web giống như có một mặt tiền cửa hàng hoặc một chiến dịch quảng cáo ngoài trời trên mọi đường phố trên thế giới.
4. Cung cấp hỗ trợ khách hàng
Một trang web không chỉ có thể truy cập từ mọi nơi, nó còn có thể truy cập bất cứ lúc nào. Một trang web mở cửa 24 giờ một ngày, tất cả các ngày trong năm, điều này lý tưởng để bảo vệ các nỗ lực hỗ trợ khách hàng của bạn thông qua các trang như Câu hỏi thường gặp, Cơ sở kiến thức, hướng dẫn, hướng dẫn sử dụng có thể tải xuống và hơn thế nữa. Những điều này bổ sung nổi bật cho các tùy chọn hỗ trợ khách hàng thông thường của bạn, như biểu mẫu email và số điện thoại để giải đáp thắc mắc.
Bạn hoàn toàn nên bao gồm thông tin liên hệ của doanh nghiệp trên trang web của mình, nhưng đừng nghĩ rằng các tài liệu trợ giúp của trang web của bạn là một điểm dừng yếu để giữ khách hàng cho đến khi bạn có thể nói chuyện với họ. Đúng là nhiều khách hàng không muốn tìm kiếm câu trả lời và sẽ đợi cho đến khi họ có thể liên hệ với bạn, nhưng một số khách hàng vẫn thích “tự lực” và thà tìm câu trả lời trực tuyến hơn là liên lạc trực tiếp với ai đó. Một trang web là cách hoàn hảo để giữ cho cả hai tùy chọn mở, và thu hút các khách hàng thiên về xã hội cũng như những người yên tĩnh hơn.
5. Luôn cập nhật cho khách hàng
Một trang web cung cấp một phương pháp lý tưởng để chia sẻ tin tức về công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn và hơn thế nữa. Thông báo những phát triển mới như địa điểm cửa hàng, dòng sản phẩm, bán hàng, thu hồi, phát hành mới, sản phẩm gần đây đã trở lại trong kho… bạn có được ý tưởng. Bằng cách chia sẻ thông tin này trực tuyến, bạn có thể tiếp cận hàng ngàn (hoặc thậm chí hàng triệu) người ngay lập tức, một cải tiến lớn so với những ngày gửi bản tin giấy.
Trang đầu của trang web của bạn là một nơi tốt để bao gồm các cập nhật quan trọng nhất, miễn là bạn có thể giữ chúng ngắn gọn. Những người mới đến và các sự kiện bán hàng là những ứng cử viên hoàn hảo cho trang nhất và một số nền tảng Thương mại điện tử cung cấp cho bạn các giải pháp nhanh chóng để hiển thị bán hàng và các chương trình khuyến mãi khác như Giao dịch hàng ngày. Đối với văn bản dài, một blog là một giải pháp tuyệt vời, và cũng sẽ giúp nỗ lực SEO của bạn.
6. Thực hiện các chiến lược tiếp thị mạnh mẽ
Một trang web Thương mại điện tử mở ra khá nhiều cánh cửa tiếp thị khôn ngoan. Bạn có thể nhắm mục tiêu kết quả tìm kiếm thông qua SEO và tiếp cận khách hàng bắt đầu mua sắm trực tuyến của họ bằng tìm kiếm trên internet – như hầu hết mọi người làm. Bạn cũng có thể chia sẻ sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí khiến khách hàng của mình thực hiện một số công việc bằng cách lôi kéo họ bằng các chương trình khuyến mãi dựa trên chia sẻ xã hội để có hiệu quả, như Ưu đãi nhóm. Trên thực tế, nếu bạn sử dụng giải pháp Thương mại điện tử với bộ công cụ tiếp thị đầy đủ, bạn có thể tạo bao nhiêu phiếu giảm giá và sự kiện khuyến mại linh hoạt tùy thích.
Một phương pháp tuyệt vời khác là tiếp thị thông qua các bản tin email, đã được chứng minh là một trong những chiến lược hiệu quả nhất hiện có. Với một trang web, khách hàng chỉ cần nhấp vào bên trong email để được đưa trực tiếp đến cửa hàng của bạn và chương trình khuyến mãi được đề cập – trái ngược với việc không có, khi họ cần đọc email của họ và sau đó nhớ ghé thăm vị trí của bạn trong khung thời gian đã nêu.
Vì vậy, hãy xây dựng một trang web!
Nếu bạn tin rằng doanh nghiệp của mình cần một trang web, bạn có thể muốn bắt đầu xây dựng một trang web càng sớm càng tốt. Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu? Để giúp bạn trong quá trình này, chúng tôi đã tạo một ebook miễn phí mà bạn có thể tải xuống bên dưới. Hướng dẫn này sẽ giải thích tất cả các bước liên quan và giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì trang web có thể làm cho doanh nghiệp của bạn.